top of page
  • Blue Ribbon

เพลงดังในหนังดี ๆ เทศกาลคริสต์มาส

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับเทศกาลแห่งความสุข เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าบ้านเราจะไม่มีหิมะตกเหมือนอย่างในหนัง แต่ถ้าใครอยากสัมผัสถึงความอบอุ่นและความหมายที่แท้จริงของเทศกาลคริสต์มาสนี้ เรามีภาพยนตร์จากเทศกาลคริสต์มาสสุดคลาสสิก พร้อมบทเพลงอันไพเราะ ซึ่งไม่เพียงแต่ภาพยนตร์เท่านั้นที่โด่งดัง แต่เพลงประกอบเหล่านั้นก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับหัวใจทุกดวงได้ไม่แพ้กัน เพื่อให้คริสต์มาสในปีนี้คุณจะได้สัมผัสถึงความหมายของคริสต์มาสได้มากขึ้น เรานำลิสต์เพลงดังในหนังดีๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาฝากและอยากให้ทุกคนรับรู้เรื่องราวแห่งความสุขนี้พร้อมๆ กันค่ะ


1. Holiday Inn (1942) “White Christmas”

“White Christmas” ที่กล่าวถึงทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องออกไปรบ และห่างไกลบ้านในวันคริสต์มาส  ดังนั้นเพลงที่ชวนให้คิดถึงความสุขเมื่อเคยอยู่พร้อมหน้าครอบครัวในยามหิมะตกขาวอยู่นอกบ้าน จึงเป็นเพลงซาบซึ้งตรึงใจเป็นพิเศษ




2. Love Actually (2003) “Christmas all around”

Love Actually แสดงให้เห็นถึงความสุขและความทุกข์ของการมีความรักของคนมากมายในช่วงเวลาก่อนวันคริสต์มาส ทั้งหนุ่มสาว สามี ภรรยา พ่อลูก และแม้แต่ศิลปินเพลงร็อกกับผู้จัดการส่วนตัวของเขา ทุกคนมีส่วนทำให้ Love Actually มีความหลากหลาย ซึ่งมีการถ่ายทอดด้วยเรื่องราวถึง 10 เรื่องราวด้วยกัน เพราะถ้าคุณลองมองให้ดีๆ คุณจะเห็นว่า ทุกหัวใจมีรัก





3. The Polar Express ผลงานจากผู้กำกับชื่อดังอย่าง Tom Hank ผู้เคยกำกับภาพยนตร์ดังๆ เช่น Forrest Gump & The Cast Away หนังเกี่ยวกับวันคริสต์มาสที่แม้แต่ผู้ไม่มักคุ้นกับเทศกาลนี้ยังสัมผัสถึงความอบอุ่นได้เมื่อได้ชม แอนิเมชันเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ได้ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษมุ่งหน้าสู่ขั้วโลกเหนือและบ้านของซานตาคลอสในค่ำคืนวันคริสต์มาสอีฟ อีกหนึ่งภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันที่มีเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไพเราะจับใจอยู่หลายเพลง “When Christmas Comes to Town” เพลงเพราะที่บ่งบอกถึงเทศกาลคริสต์มาส และการรอคอยของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี



4. Home Alone (1990) “Somewhere in My Memory”

หนังคอเมดี้สุดคลาสสิกในตำนาน ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยเด็กได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้แม็กเคาเลย์ คัลกิน กลายเป็นดาราเด็กที่โด่งดังที่สุดในทศวรรษ หนังบอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายอายุ 8 ขวบที่ต้องอยู่กับบ้านตามลำพังในวันคริสต์มาส เมื่ออยู่บ้านตามลำพัง เควินจึงจัดการตกแต่งบ้านเสียใหม่ เพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาสให้กับตัวเอง และต้องปกป้องบ้านจากโจรขโมยผ่านวีรกรรมฮาๆ หลายอย่าง ด้วยกระแสความน่ารักของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เพลงประกอบอย่าง "Somewhere in my memory" เป็นเพลงที่ติดตรึงอยู่ในดวงใจของใครหลายคน โดยกล่าวถึงความทรงจำในวันคริสต์มาส



ถ้าใครมีหนังเรื่องไหนที่สร้างความประทับใจในช่วงเทศกาลแห่งความสุขก็นำมาแชร์กันได้เลยน๊าา

359 views0 comments
bottom of page