top of page
  • Blue Ribbon

พัทยา...เที่ยวงานลอยกระทงที่ไหนดี

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว กับประเพณีลอยกระทงประจำปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

หลายคนวางแผนมาเที่ยวพัทยา ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ ว่าจะไม่ได้ลอยกระทง เพราะวันนี้แอดมิน มีสถานที่จัดงานวันลอยกระทงในพัทยา มาแนะนำเพื่อน ๆ เรียกว่ามีกิจกรรมต่าง ๆ มีให้ชมและท่องเที่ยวกันแบบครบรสเลยทีเดียว


แอดมินรวบรวม สถานที่จัดงานลอยกระทงในเมืองพัทยามาฝากกันตามนี้เลยจ้า

1. สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ

ถ้าใครมาพัทยาแล้วพักแถวพัทยาเหนือ แอดมินขอแนะนำให้ไปเที่ยวงานลอยกระทงที่นี่กันเลยค่ะ กิจกรรมในงานจะมีการประกวดกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ รวมถึงมีการแสดงลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งคืน และภายงานยังมีงานแสดงสินค้าต่าง ๆ มากมายมาให้เลือกชมสินค้ากันตลอดทั้งคืนอีกด้วยค่ะ

2. ลานกิจกรรมพัทยากลาง

เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาลอยกระทงและเที่ยว ณ ชายหาดแห่งนี้กันมากเลยทีเดียว กิจกรรมต่าง ๆ ก็จะมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ซึ่งในแต่ล่ะปีก็จะมีหนูน้อยมาร่วมประกวดกันอย่างมากมาย แต่ละคนน่าตาน่ารักน่าชังทั้งนั้นเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีงานแสดงสินค้าตลอดเส้นชายหาดพัทยากลางให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งตลอดเส้นชายหาด และที่ขาดไม่ได้เลยคือจะมีศิลปินดังๆ มาสลับหมุนเวียนกันให้ความบันเทิงตลอดทั้งคืนอีกด้วย

3. บริเวณชายหาดจอมเทียน ( ลานกีฬาเอนกประสงค์จอมเทียน)

ส่วนใครที่ไม่อยากไปพัทยากลาง ทางฝั่งจอมเทียนก็มีกิจกรรมนี้เช่นกันค่ะ ที่พิเศษสำหรับที่นี่คือจะมีการสาธิตการทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ นอกจากนี้ก็จะมีงานแสดงสินค้าและศิลปินมาสลับหมุนเวียนให้ความบันเทิงตลอดทั้งคืนกันอีกด้วยค่ะ


ถ้าใครมาเที่ยวทะเลพัทยาช่วงนี้ ก็สามารถร่วมงานลอยกระทงประจำปีได้ตามที่แอดมินนำมาฝากนะคะ เรียกว่าเป็นการช่วยกันสืบสานประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่กับเราต่อไปอีกด้วยค่ะ

998 views0 comments
bottom of page