top of page
  • Blue Ribbon

ประโยชน์มากมาย… จากทะเล



กับคำพูดที่ว่า ไปทะเล ไม่หนีร้อน... ก็หนีรัก!!!

ก็คงเป็นคำพูดที่มีความจริงอยู่บ้างไม่มากก็น้อย หลายคนเลือกไปเที่ยวทะเล เวลาที่ปัญหาทุกข์ใจ นอนฟังเสียงคลื่น เดินลุยน้ำทะเล นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน ก็สามารถเยียวยาความรู้สึกต่าง ๆ ให้ดีขึ้น

ทะเลไม่ได้ให้แค่ความสุขใจเหล่านั้นเพียงอย่างเดียว ทะเลยังให้อะไรอีกมากมายที่ดีต่อสุขภาพกายและใจ ทะเลจึงเป็นอีกโลกใบหนึ่งที่เก็บซ่อนความลับแห่งคุณค่าต่อชีวิตของโลกเอาไว้อย่างมากมาย


1. ทะเลช่วยอาการรักษาไซนัส

มีรายงานการรักษาแนวธรรมชาติบำบัด เกี่ยวกับโรคไซนัส ที่แนะนำให้ผู้ป่วยสูดกลิ่นของน้ำทะเลเข้าไป จะทำให้จมูกโล่งและทำให้อาการของไซนัสหรือภูมิแพ้ดีขึ้น

2. แร่ธาตุในน้ำทะเลรักษาโรคผิวหนัง

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า น้ำทะเลมีฤทธิ์ช่วยสมานแผล บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ และช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย

3. เดินในน้ำทะเลช่วยบริหารกล้ามเนื้อ

เดินลุยน้ำตื้นแค่เอว การเดินในน้ำที่ไม่ลึก จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อและผ่อนคลายกล้ามเนื้อไปด้วยเวลาที่หยุดพัก จะสังเกตุว่าการเดินในน้ำจะเหนื่อยกว่าเดินบนบก เดินไปว่ายน้ำไปก็ได้ประโยชน์ไปทุกส่วน เพลินอีกด้วย

4. นั่งชมพระอาทิตย์ตกเกิดสมาธิ

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ตั้งแต่แสงยามเย็นเริ่มอ่อนแรง ยังเห็นพระอาทิตย์ดวงโตอยู่เหนือน้ำ จนลับหายไปสัก 10 นาที รวมแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ให้นั่งนิ่งๆ อยู่บนชายหาด ช่วงนี้จะเกิดสมาธิ เกิดความสงบ และคลายเครียดได้ดี

5. ทรายทะเลช่วยสครับ ผ่อนคลาย และขัดเท้าให้สะอาด

เคยสังเกตุไหมว่า เวลาเล่นน้ำทะเลเสร็จ ซอกเล็บเท้าของคุณรวมถึงส้นเท้า จะขาวสะอาดเกลี้ยงเกลา เพราะทรายเม็ดเล็กๆจะเข้าไปทำความสะอาดร่วมกับน้ำทะเลทุกครั้งที่คุณเหยียบย่ำและแหวกว่าย แต่ควรจะเล่นน้ำให้นานสักนิดไม่ใช่แค่ลงไปจุ่มตัวนะคะ


มีเหตุผลดี ๆ ที่จะไปทะเลกันแล้ว ก็แพคกระเป๋า ลางานมารับพลังบวกจากทะเลกันเลยจ้า

#pattaya #beach #pattayabeach #Talay #เที่ยวทะเล #ประโยชน์จากทะเล #ทะเลบำบัด #dvareejomtienbeach #ทะเลพัทยา #ชมพระอาทิตย์ตกดิน #ทรายทะเล #รักษาไซนัส #แร่ธาตุในน้ำทะเล

5,234 views0 comments
bottom of page