top of page
  • Blue Ribbon

เกาะสวยน้ำใสในชลบุรี ที่ทุกคนต้องมาเที่ยว


ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวของชลบุรีแล้ว ทะเลและน้ำใสๆ ก็คงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ว่าการด้วยเรื่องของการเดินทางที่แสนสะดวก และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งบางครั้งยังสามารถไปเช้าเย็นกลับได้เลยอีกด้วย วันนี้เรามีเกาะสวยน้ำใสในชลบุรี มาเป็นตัวเลือกให้กับคนรักทะเลกัน

1. เกาะล้าน

เกาะสุดฮอต ยอดฮิตของจ.ชลบุรี มีใครล่ะที่จะไม่คิดถึงเกาะล้านกันบ้างล่ะ โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวทั้งหลายที่ชอบจัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน เกาะล้านต้องเป็นลิสอันดับต้น ๆ แน่นอน

นอกจากจะมีน้ำทะเลสวยใสให้ลงเล่นแล้ว ที่เกาะล้านยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ทางทะเลให้เลือกอีกมากมาย


เกาะล้าน

2. เกาะไผ่

เกาะไผ่ประกอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ ถึง 5 เกาะ มีเกาะไผ่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือไทย มีหาดสวยงามเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน เพียงแต่บนเกาะไผ่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนรวมถึงไม่มีร้านค้าไว้ให้บริการ พื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะรอบ ๆ เป็นหิน มีแต่เกาะไผ่เท่านั้นที่มีหาดทรายให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ


เกาะใผ่

3.เกาะแสมสาร

เป็นเกาะที่อยู่ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะแสมสารเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ โดยเป็นเกาะที่ไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะ แต่เราสามารถท่องเที่ยวเกาะแสมสารแบบไปเช้า-เย็นกลับได้


เกาะแสมสาร

4. เกาะขาม

เกาะขามเป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะแสมสาร เป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีชายหาดที่สวยงาม โดยมีกิจกรรมท่องเที่ยวโดยการนั่งท้องเรือชมปะการัง การดำน้ำชมปะการัง เล่นน้ำทะเลริมชายหาดที่ใสสะอาด เดินชิลบนสะพานไม้ทอดยาวเลียบชายหาด


เกาะขาม

5. เกาะสีชัง

เกาะสีชัง เกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาส เป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีมามากมาย จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาะสีชัง เป็นสะพานไม้อัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวที่ทอดตัวยาวลงไปในท้องทะเลตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม บรรยากาศโดยรวมรอบเกาะมีความงดงาม สามารถปั่นจักรยาน หรือลงเล่นน้ำได้โดยเฉพาะที่หาดถ้ำพังตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม บรรยากาศโดยรวมรอบเกาะมีความงดงาม สามารถปั่นจักรยาน หรือลงเล่นน้ำได้โดยเฉพาะที่หาดถ้ำพัง หาดที่มีลักษณะสวยงามคล้ายรูปพระจันทร์และแนวหินที่ลดหลั่นกันไป


เกาะสีชัง

เห็นแบบนี้แล้ว ก็มาเที่ยวเกาะสวยน้ำใสที่ชลบุรีกันเถอะ รับรองว่าทุกคนจะได้รับพลังบวกกลับไปอย่างแน่นอน

#เกาะสวยน้ำใส #ที่เที่ยวชลบุรี #เกาะชลบุรี #ทะเลชลบุรี #เที่ยวเกาะ #เที่ยวทะเล #ทะเลพัทยา #เกาะน่าเที่ยว #Island #pattaya #ดีวารีจอมเทียน #ท่องเที่ยวพัทยา #ท่องเที่ยวชลบุรี #ท่องเที่ยวพัทยา #เกาะสวยน้ำใสชลบุรี


1,486 views0 comments
bottom of page