top of page
  • Writer's picturepatcharee7

เหตุผลจูงใจที่ใคร ๆ ก็มาพัทยา




ได้ยินชื่อ "พัทยา" เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่เชื่อแน่ว่าก็คงมีหลาย ๆ คนที่แวะเวียนมาเที่ยวพัทยากันแบบครั้งแล้วครั้งเล่า วันนี้เราเหตุผลดี ๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาพักผ่อนพัทยากันค่ะ

1. มีเกาะและชายหาดที่สวยงาม

หลายคนคงเคยเห็นภาพถ่าย รีวิวหรือรายการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ของพัทยามาไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะพัทยามีชายหาดที่สวยงาม ทอดยาวจนสุดสายตา ไม่ว่าจะเป็นหาดจอมเทียน หาดพัทยากลาง หาดวงอมาตย์ และที่พลาดไม่ได้เลย ที่ทุกคนต้องมาก็คือเกาะล้าน ที่มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำใส เหมาะแก่การว่ายน้ำเล่นเป็นที่สุด สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวมุมสูงบนเขา ว่าแล้ววันหยุดยาวนี้เตรียมแพคกระเป๋ากันได้เลย


2. สถานที่ท่องเที่ยวเยอะและหลากหลายรูปแบบ

นอกจากชายหาดและเกาะที่สวยงามแล้ว พัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น สวนน้ำ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เมืองจำลอง สวนนงนุช วอคกิ้งสตรีท วัดญาณสังวรราราม และอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่ามาที่เดียวเที่ยวได้ครบรสเลย


3. มีร้านอาหารให้เลือกรับประทานเยอะและหลากหลายมาก

เรื่องอาหารการกิน พัทยานับว่าเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยหลากหลายประเภท ทั้งอาหารทะเล อาหารไทย อาหารของประเทศต่างๆ หรือจะเป็นขนมพื้นบ้าน ท้องถิ่น ซึ่งหาซื้อง่ายและมีจำนวนร้านค้าให้เลือกเยอะ มีขายตลอด 24ชั่วโมง

4.เทศกาลและอีเว้นต์ส่วนใหญ่นิยมจัดขึ้นที่พัทยา

เมืองที่มีผู้คนนิยมหลั่งไหลเข้ามาแบบนี้ ก็ไม่พลาดที่จะมีงานเทศกาล การแข่งขันที่น่าสนใจ จัดที่พัทยาตลอดทั้งปี อาทิ งานมิวสิคเฟสติวัล พัทยา งานวิ่งมาราธอน งานเดินกินถิ่นนาเกลือ งานประกวดพลุนานาชาติ งานวันไหล งานฮาโลวีน และ งานบ้าหอบฝาง ที่มีมาให้ร่วมกิจกรรมตลอดทั้งปี

5.เดินทางมาง่ายและสะดวกในการเดินทาง

พัทยานั้นนอกจากจะใกล้กรุงเทพแล้ว ยังมีสถานีบริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก หรือจะไปเที่ยวต่อที่อื่นๆพัทยาก็มีรถให้บริการไปหลายๆที่ง่ายมาก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักจะอยู่ไม่ห่างไกลกันมาก มีรถบริการตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวหรือรถโดยสารก็สะดวกสุดๆ

นับข้อดีได้ 5 ข้อแล้วก็แชร์ข้อมูลให้เพื่อน ๆ และเตรียมแพคกระเป๋ามาพัทยากันเลยจร้า

28 views0 comments
bottom of page